TVC quảng cáo là loại hình quảng cáo được phát sóng trên các kênh truyền thông khác nhau để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc cá thông điệp quảng cáo khác đến khán giả. Mỗi sản phẩm TVC đều giúp cho doanh nghiệp tăng sức ảnh hưởng trên thị trường cạnh tranh. Doanh nghiệp cần phải lựa chọn dạng TVC quảng cáo phù hợp với mỗi chiến lược marketing của mình. Đọc bài dưới đây để hiểu rõ hơn về các dạng TVC quảng cáo phổ biến mà bạn nên biết hiện nay.
TVC là gì?
TVC (Television Commercial) có nghĩa là quảng cáo truyền hình. Đây là một loại hình quảng cáo được phát sóng trên các kênh truyền hình, nền tảng số để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc các thông điệp quảng cáo khác đến khán giả. TVC thường có độ dài ngắn từ 15 đến 60 giây được tạo ra giữa sự kết hợp của hình ảnh, âm thanh và văn bản để thu hút sự chú ý của người xem nhằm truyền đạt thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp.
TVC đã được sử dụng trong các chiến lược marketing từ lâu như một kênh truyền thông truyền tải các thông điệp khác nhau tới khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Mục tiêu và tầm ảnh hưởng của TVC quảng cáo
Mục tiêu của một TVC quảng cáo
Mục tiêu của TVC quảng cáo là tạo ra một quảng cáo hiệu quả nhằm thu hút sự chú ý của khán giả và thúc đẩy họ thực hiện hành động mong muốn từ quảng cáo đó. Mục tiêu chính của một TVC quảng cáo bao gồm:
Thứ nhất, TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu. TVC là một hình thức quảng cáo rộng rãi và có khả năng tiếp cận đến một lượng lớn khán giả tiềm năng. Qua TVC, doanh nghiệp có thể xây dựng và tăng cường nhận diện thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng.
Thứ hai, TVC giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng và gợi cảm xúc. Truyền hình và nền tảng số là một phương tiện mạnh để tạo ra những ấn tượng và gợi cảm xúc. TVC cho phép doanh nghiệp sử dụng hình ảnh, âm thanh và cốt truyện để truyền đạt thông điệp, kể câu chuyện cũng như tạo sự kết nối với khán giả.
Thứ ba, mục tiêu của một TVC quảng cáo là tăng cường tiếp thị và bán hàng. TVC có thể được sử dụng như một công cụ tiếp thị hiệu quả để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng. Qua TVC, doanh nghiệp có thể lan tỏa những đặc điểm nổi bật của sản phẩm cùng với các lợi ích, tạo động lực cho khách hàng mua hàng.
Thứ tư, mục tiêu mà doanh nghiệp luôn muốn đó là xây dựng lòng tin và uy tín. Quảng cáo trên truyền hình và nền tảng số giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin và uy tín trong mắt khách hàng. Khi một doanh nghiệp xuất hiện trên các kênh truyền hình, nền tảng đáng tin cậy thì khách hàng sẽ có xu hướng tin tưởng hơn vào sản phẩm/dịch vụ của nhãn hàng đó.
Tầm ảnh hưởng của TVC quảng cáo đối với doanh nghiệp
Một TVC quảng cáo thành công có thể mang lại những tầm ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ của họ. Điển hình như sau:
– Tăng độ nhận diện thương hiệu: TVC quảng cáo là một cách quảng bá hình ảnh thương hiệu đến với đông đảo công chúng giúp thương hiệu dễ dàng ghi dấu ấn trong tâm trí của khách hàng, tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.
– Tăng doanh số bán hàng: TVC quảng cáo tạo những niềm tin cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ và tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng, thúc đẩy họ mua hàng, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Như vậy, một TVC thành công sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, thu về lợi nhuận cao.
– Tạo lợi thế cạnh tranh: Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, TVC quảng cáo thành công có thể giúp doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác. TVC sáng tạo, ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm trong mắt khách hàng, tạo ra sự khác biệt so với đối thủ.
Bật mí 05 dạng TVC Quảng cáo mà bạn nên biết
Quảng cáo truyền hình (TVC Ads)
Đây là một dạng phim quảng cáo được sản xuất dựa trên một kịch bản nhất định. Chúng sẽ được phát trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đặc biệt là các kênh truyền hình.
Mục đích của dạng TVC này là giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, giúp tăng độ nhận diện của thương hiệu trên thị trường cạnh tranh. Đồng thời, TVC có khả năng kích thích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Thời lượng của dạng TVC này thường ngắn, chỉ từ 15 đến 30 giây hoặc 1 phút. Nội dung của TVC Ads được xây dựng theo 1 kịch bản rõ ràng, có cốt truyện, nhân vật, tình huống,… TVC Ads có thể được phát sóng trên các kênh truyền hình khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp.
Quảng cáo trực tuyến (TVC Online)
TVC Online là hình thức quảng cáo sử dụng các đoạn phim ngắn (TVC) để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên các kênh trực tuyến như Youtube, Facebook, Instagram,…
Quảng cáo trực tuyến có thể tiếp cận được với lượng lớn người dùng trên khắp thế giới qua Internet. Với chi phí thấp hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thống như truyền hình, báo chí,… Hơn nữa, TVC Online cũng có thể nhằm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể dựa trên nhân khẩu học, sở thích,…
Đây là hình thức quảng cáo hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Để triển khai một chiến dịch quảng cáo trực tuyến hiệu quả, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của chiến dịch, lựa chọn nền tảng phù hợp và tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn, thu hút người xem.
Quảng cáo tuyển dụng
Quảng cáo tuyển dụng (TVC tuyển dụng) là một loại quảng cáo được sử dụng để giới thiệu các vị trí tuyển dụng của một công ty hoặc tổ chức. Đây là loại hình TVC chủ yếu thể hiện văn hóa, sứ mệnh và tầm nhìn của công ty nhằm thu hút sự quan tâm của các ứng viên tiềm năng.
TVC truyền thông nội bộ
Dạng TVC này thay vì được phát sóng trên các kênh truyền thông rộng rãi thì sẽ được tạo ra và phát sóng trong môi trường nội bộ của tổ chức. Nó bao gồm việc phát sóng trên mạng nội bộ của công ty, trong các cuộc họp nội bộ hay qua các phương tiện truyền thông nội bộ khác như màn hình trong văn phòng, email,…
Mục đích chính của TVC truyền thông nội bộ là truyền đạt thông tin, thông điệp hoặc quảng bá những thông tin về sự kiện, chính sách, sản phẩm/dịch vụ của tổ chức đến các thành viên nội bộ nhằm tăng sự hiểu biết, gắn kết bộ máy nhân sự trong tổ chức.
TVC Quảng cáo 3D
TVC Quảng cáo 3D là việc sử dụng công nghệ 3D để tạo ra hiệu ứng hình ảnh đa chiều và sống động hơn. Quảng cáo 3D trong TVC thường sử dụng các phần mềm và công nghệ đồ họa 3D để tạo ra hình ảnh, đồng thời có thể kết hợp với các kỹ thuật như âm thanh, ánh sáng và chuyển động để tạo ra trải nghiệm thị giác, âm thanh ấn tượng hơn cho người xem.
Dạng TVC này có thể được sử dụng để tạo ra các hiệu ứng đặc biệt, mô phỏng sản phẩm hoặc truyền tải thông điệp quảng cáo một cách sáng tạo và nổi bật hơn. Nó có thể gây ấn tượng mạnh và tăng tính tương tác của quảng cáo với khán giả.
Như vậy, TVC quảng cáo là một hình thức quảng cáo rất quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo. Đây là một cách để doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng một cách thuyết phục và hiệu quả hơn. Để có thể thực hiện một TVC quảng cáo thành công, doanh nghiệp cần phải chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến chất lượng của TVC. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về các gói sản xuất TVC quảng cáo phù hợp.